Thứ Năm, 25 tháng 3, 2021

Villa là gì? Biệt thự là gì? Sự khác giữa villa và các loại hình khác?

Villa là gì? Biệt thự là gì? Sự khác giữa villa và các loại hình khác?

Là loại hình với không gian rộng rãi kết hợp với thiết kế sang trọng đẳng cấp, với nhiều không gian riêng tư... thì loại hình villa hay còn gọi là biệt thự càng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, do là một từ tiếng Anh nên nhiều người vẫn còn thắc mắc Villa là gì? Biệt thự là gì? Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT sẽ cùng bạn giải đáp một số thắc mắc.


Villa là gì

Villa là gì? Biệt thự là gì?

Villa vốn là từ tiếng Anh để mô tả biệt thự. Nó bao gồm đầy đủ phòng khách, phòng bếp và phòng ngủ, không gian sinh hoạt chung, sân vườn và hồ bơi riêng,... Một loại hình nhà ở được thiết kế một cách sang trọng và hoàn hảo nhưng vẫn được gần gũi với thiên nhiên. Đặc biệt, tiêu chuẩn cần có của một villa đó là được xây dựng hoàn toàn riêng biệt với khoảng không gian vô cùng rộng lớn, hoặc bao bọc xung quanh là sân vườn và lối đi riêng biệt.

Nhìn chung, so với các kiểu nhà ở thông thường thì căn biệt thự luôn đem đến một cảm giác khác biệt, Bởi từ phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn,... đều được tách biệt rõ ràng. Mỗi không gian đều mang nét khác lạ và rất thoải mãi.

Nếu bạn muốn đi du lịch ở Việt Nam thì một số Villa đẹp mà bạn không thể bỏ qua:

  • Santa Villa Hội An: Villa nằm cạnh mặt biển An Bàng - một trong 25 bãi biển đẹp nhất hành tinh cho trang TripAdvisor bình chọn. Là điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu thích biển.
  • Sapa Jade Hill: Nơi bạn có thể ngắm nhìn thung lũng ruộng bậc thang dài bất tận, tận hưởng không khí trong lành của vùng núi. Là điểm đến không thể bỏ qua của những người yêu thiên nhiên.
  • Tấm Villa Ninh Bình: Chất lượng tốt, giá cả lại hợp ý. Bạn có thể lựa chọn bởi nó rất gần với các điểm đến nổi tiếng của Ninh Bình : Tam Cốc Bích Động (chỉ 0,5 km); Hang Múa (khoangr1,6 km), Khu Tràng An (4,57km),...
  • Venity Villa - Nha Trang: Một trong những Villa đẹp nhất Nha Trang, phù hợp với những đoàn gồm 2, 3 gia đình muốn có trải nghiệm cùng nhau.

Phân biệt Villa - Biệt thự với những loại hình nhà ở khác

Bạn vừa được tìm hiểu Villa là gì? Sau đây CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ phân biệt villa với một số loại hình nhà ở khác.

Resort là gì và Villa là gì

Là loại hình nghỉ dưỡng được xây dựng gồm có các căn villa, các căn hộ, bungalow... Các khu resort cần đáp ứng được những yêu cầu như giải trí, nghỉ dưỡng, tham quan của cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Một số đặc điểm chung của chúng là yên tĩnh, xa khu dân cư, gần gũi thiên nhiên, không gian và tầm nhìn rộng.


 ParaHills Resort Hòa Bình

Bungalow là gì và Villa là gì

Bungalow là loại nhà một tầng được biết đến bởi người Ấn Độ từ thế kỷ XVII. Là những căn nhà được thiết kế vô cùng đơn giản và để làm nơi cư trú của những tầng lớp lao động người Ấn Độ.

Bungalow cũng là một loại hình nhà ở, nhưng nó khác villa ở chỗ diện tích nhỏ hơn, thiết kế riêng biệt và thường không gian đơn giản và có thể dịch chuyển chúng. Loại hình nhà ở này được xây dựng bằng những vật liệu gần gũi với thiên nhiên như gỗ, tre, nứa... Mô hình này phù hợp với những bạn yêu thiên nhiên và có thời gian lưu trú ngắn.

Đặc điểm Bungalow ở Việt Nam là diện tích khá nhỏ nên nó chỉ phù hợp với 1,2 người hoặc nhóm gia đình ít thành viên và thường nó sẽ không vượt quá 150m2.

Tuy không có thiết kế cầu kỳ những bungalow vẫn đầy đủ các thiết bị tiện nghi bao gồm TV, wifi, đệm, tủ lạnh hay ấm điện...


Tam Cốc Bungalow (Ninh Bình)

Homestay là gì và villa là gì


Đây là loại hình cư trú dịch vụ. Bạn có thể sử dụng nó khi đi du lịch, tức là bạn có thể đặt chỗ và nghỉ trong một căn nhà mà người dân địa phương sống và sinh hoạt giống như một thành viên trong gia đình của họ. 

Bạn sẽ được trải nghiệm những điều thú vị, có một góc nhìn gần gũi và thực tế của dân địa phương, hiểu hơn về văn hóa nơi họ đặt chân đến. Homestay là một dạng nhà nghỉ độc lập mang tính cá nhân. Do khách vẫn phải làm các thủ như các thuê như các loại hình nhà ở khác. Dù không có thể hoàn toàn thoải mái như resort, khách sạn,... Nhưng nó đem lại cho bạn một trải nghiệm thực tế tuyệt vời. Và đây là điểm để bạn có thể phân biệt được homestay với các loại hình cư trú nhưu resort, khách sạn, bungalow,... Ở Việt Nam, loại hình này xuất hiện ở một số khu du lịch trọng điểm như: Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Sapa, Quảng Nình và một số địa điểm nổi tiếng khác.


LengKeng homestay Đà Lạt

Hotel là gì và villa là gì

Hotel hay còn gọi là khách sạn, là những tòa nhà lớn nhỏ nhiều tầng được xây dựng chủ yếu từ bê tông hay cốt thép. Điểm khác biệt lớn nhất giữa villa và hotel là không gian. Thay vì lựa chọn nơi riêng biệt, biệt lập cùng không gian sống khác thì khách sạn được chọn nơi đông người, có nhiều người đi lại, nhiều điểm vui chơi phù hợp với khách du lịch.

Nếu những căn villa được đề cao không gian rộng rãi thì hotel được xây dựng ưu tiên mục đích là thuận tiện cư trú và đi lại.

Trên đây là một số chia sẻ của CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT dành cho bạn. Rất hy vọng cung cấp được thoogn tin hữu ích dành cho bạn.

Vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây

CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ
Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi
Email: lienhe@kientrucadong.com
Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99



0 nhận xét:

Đăng nhận xét