Thứ Hai, 22 tháng 3, 2021

Các công trình kiến trúc Nhật Bản mà du khách không thể bỏ qua

Các công trình kiến trúc Nhật Bản mà du khách không thể bỏ qua

Bốn bề bao quanh là biển, Nhật Bản - đất nước mặt trời mọc không rộng lớn như Nga, Trung Quốc. Nhưng nơi đây lại chứa đựng những giá trị đặc biệt mà bạn sẽ khó tìm thấy ở nơi khác. Nhật Bản thu hút du khách với phong cảnh thiên nhiên diễm lệ, văn hóa đặc sắc và điểm đặc biệt không thể bỏ qua là các công trình kiến trúc Nhật Bản nổi tiếng.

Lâu đài Himeji

Lâu đài Himeji - quốc bảo của Nhật Bản được xây dựng từ năm 1333 theo lệnh của lãnh chúa Norimura Akamatsu vùng Harima. Công trình được được xây dựng với ý tưởng ban đầu là một pháo đài phòng thủ. Lâu đài Himeji cũng là một trong những lâu đài của kiến trúc Nhật Bản thời cận đại. Himeji được UNESCO công nhận là di sản thế giới năm 1993 và nhiều bộ phận khác của công trình kiến trúc này cũng được công nhận là quốc bảo hoặc di sản văn hóa của quốc gia.


Lâu đài Himeji

Là lâu đài lớn nhất tại Nhật Bản, lâu đài  Himeji  nằm ở trung tâm của Himeji, cách thủ đô Tokyo 650km về phía Tây. Toàn bộ lâu đài gồm 83 tòa gồm có nhà kho, cổng, hành lang và tháp pháo. 74 tòa nhà trong số 83 tòa được chỉ định là Tài sản văn hóa quan trọng là: 11 hành lang, 16 tháp pháo, 15 cổng và 32 bức tường đất. Tổng cộng khoảng 36 tấn gỗ để xây dựng lâu đài và thạch cao trắng cũng được sử dụng để chấm thấm và chống cháy. Nơi đây được không chỉ được biết đến là công trình kiến trúc mà còn là một công trình quân sự độc đáo. Nó có tên gọi là "Lâu đài Hạc trắng" cũng bởi bề ngoài của lâu đài với những donjon và tháp canh phủ thạch cao trắng giúp ta liên tưởng hình ảnh con thạch cao trắng đang bay lên.
Cả lâu đài 6 tầng  kiến trúc Nhật Bản này được xây dựng bằng những cột gỗ có kích thước lớn, chống thẳng chịu lực. Có những cột gỗ lên tới 780 năm tuổi, thuộc loại bách đại cổ thụ. Vì là một pháo đài phòng thủ trong lịch sử vì thế mà ở đau có rất ít cửa sổ, đó là những cửa sổ hẹp hình chữ nhật.


Màu bạc của ngói kết hợp hài hòa với  màu trắng của vách tường là một trong những điểm nổi bật dáng vẻ bên ngoài của lâu đài. 56 loại ngói được sử dụng để thiết kế cho Himeji. Và nếu đến đây vào mùa xuân thì du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp quyến rũ của hoa mận và hoa anh đào ở vương Nishinomaru xinh đẹp của tòa Hạc trắng.

Tháp Tokyo Skytree


Đăt tại trung tâm của thành phố Tokyo giàu có và hoa lệ, thì tháp Tokyo Skytree là địa danh mà các du khách không thể bỏ qua. Là một tháp phát sóng, nhà hàng và cũng là một đài quan sát. Là tháp cao nhất tại Nhật Bản từ năm 2010 và tháp cao nhất thế giới từ năm 2011 thay thế tháp Quảng Châu với chiều cao 634 mét. Xây dựng từ năm 2008 - 2012, công trình kiến trúc Nhật Bản độc đáo này có chi phí lên 75 tỷ yên. Nguồn cảm hứng của xây dựng tòa tháp này đến từ các ngôi chùa cổ xưa tại Nhật Bản, hình dáng tháp Tokyo Skytree có hình dạng một chiếc bút máy, nhọn dần về đỉnh tháp - lối thiết kế hài hòa giữa hiện đại và đỉnh tháp.


Tháp Tokyo Skytree

Cấu tạo chung của ngọn tháp là khối trụ bê tông làm trung tâm, được bao bọc xung quanh bởi 2 lớp lưới thép cường lực siêu bền có dạng hình xương và đan lưới do đó, Tokyo Skytree chống được động đất. Tầng tháp thứ nhất được sử dụng với mục đích phục vụ truyền hình và  tầng tháp thứ hai có độ cao 450 m chính là điểm du lịch lý tưởng nhất khi đến tham quan Tokyo Skytree. Khi đứng trên khu vực nền được làm hoàn toàn bằng kính chịu lực trong suốt vì thế mỗi du khách sẽ có cảm giác như đang bay lượn trên bầu trời trong cảm giác vô cùng hồi hộp. Bên cạnh đó, trong mọi tầng của tháp, du khách còn được thưởng thức vẻ đẹp hiện đại và thơ mộng của toàn cảnh Tokyo khi hoàng hôn buông xuống với tầm nhìn lên đến 70 km.


Toà thị chính Tokyo


Nơi đây mang vẽ đẹp hùng vĩ ấn tượng, tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố khi đứng trên cao. Và cũng là biểu tượng của kiến trúc Nhật Bản. Tọa lạc tại trung tâm Shinjuku - khu vực sầm uất nhất Tokyo, là trụ sở chính của chính quyền địa phương Tokyo. Toà thị chính gồm hai tòa tháp cáo 234m và 2 đài quan sát ở tầng thứ 45, tòa thị chính đã từng là tòa nhà cao nhất năm 1999 - 2006.

Ý tưởng ban đầu của tòa tháp được lấy từ con chíp điện tử, gồm 48 tầng và rẽ nhành thành 2 phần từ tại tầng 33. Bạn sẽ ấn tượng bởi kiểu kiến trúc mạnh mẽ và đầy uy lực theo phong cách đặc trưng của trường phái Gothic Châu Âu.



Tòa thị chính Tokyo

Nhà nguyện Ribbon ở Hiroshima


Đây là nơi mà các cặp tình nhân trong khuôn viên của Bella Vista Sakaigaham - một resort tại Onomichi, Hiroshima, Nhật Bản và được thiết kế bởi công ty kiến trúc NAP. Công trình kiến trúc Nhật Bản này nằm ở lưng chừng đồi nên toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của bãi biển  Inland được hưởng chọn vẹn. Về thiết kế thì việc sử dụng hai thang xoắn ốc giúp cho cái này hỗ trợ cái kia và tạo nên  một cấu trúc tự do theo phương thẳng đứng. Bởi nếu một cầu thang xoắn ốc đơn thì sẽ không ổn định theo phương ngang và dễ bị rung lắc theo phương thẳng đứng. Về mặt thẩm mỹ, hai thang xoắn ốc liền mạnh kết nối tại đỉnh tạo thành một dải ruy băng đang khiêu vũ uyển chuyển trong không gian trời đất thơ mộng. Đồng thời, kiến trúc Nhật Bản độc đáo này còn mang ý nghĩa hai cuộc đời gặp nhau và hào quyện gắn kết, như một lời cầu nguyện hạnh phúc cho các cặp đôi.

 

 

Trên đây là một số chia sẻ mà CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT dành cho bạn. Và rất mong bài viết có thể cung cấp cho bạn hiểu biết về một số công trình kiến trúc Nhật Bản nổi tiếng. Một ngày không xa hi vọng bạn có thể đặt chân đến sứ sở "hoa anh đào" để chiêm ngưỡng vẻ đẹp nơi đây.

Vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây

CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ
Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi
Email: lienhe@kientrucadong.com
Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99


0 nhận xét:

Đăng nhận xét