Chủ Nhật, 28 tháng 3, 2021

Thế nào là phong cách cổ điển?

 Thế nào là phong cách cổ điển?

Phong cách cổ điển gây ấn tượng mạnh bởi quy mô đồ sộ, hoành tráng kèm đó là những chi tiết cầu kỳ, hoa mỹ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về những đặc trưng của phong cách này. Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ sẽ cùng bạn tìm hiểu về phong cách cổ điển nhé!


Phong cách phong khách cổ điển

Sự hình thành của phong cách cổ điển

Phong cách nghệ thuật cổ điển bắt nguồn ở Pháp từ thế kỷ XVII và nhanh chóng lan ra khắp Châu Âu, sau đó thống trị lục địa này trong hơn hai thế kỷ. 

Mọi người có thể biết phong cách cổ điển bắt nguồn từ Châu Âu nhưng lại rất ít người biết được phong cách này lấy cảm hứng từ kiến trúc Hy Lạp và La Mã. Những thiết kế với những yêu cầu khắt khe, rõ ràng và đơn giản.

Dù mang những theo những nguyên tắc nghiêm ngặt nhưng tại các quốc gia khác nhau thì phong cách này có những nét riêng biệt.

Ở Pháp, phong cách cổ điển nơi đây mang vẻ lộng lẫy, rực rỡ thì trong chủ nghĩa cổ điển ở Anh, nó lại được đặc trưng bởi tính hợp lý và sự gắn kết chặt chẽ.


Căn phòng Amber của lâu đài Konigsberg tại cung điện Catherine
Tại Nga, thời của nữ hoàng Catherine ta có thể thấy được vẻ đẹp sang trọng, cao quý và hòa hợp của phong cách cổ điển ngay ở cung điện Catherine ở St Petersburg.

Phong cách cổ điển là gì?

Phong cách cổ điển là một trường phát nghệ thuật bắt nguồn từ Châu Âu từ thế kỷ XVII - thế kỷ XIX, được thể hiện rõ nét trong các lĩnh vực: kiến trúc, âm nhạc, văn học,... Phong cách này hướng đến sự truyền thống và cổ kính của văn hóa mang đến sự trang trọng lịch lãm cho không gian. 

Đặc trưng của phong cách cổ điển

Màu sắc

Màu vàng và màu trắng được xem là những gam màu chủ đạo của phong cách cổ điển. Hai màu sắc này phối hợp với nhau giúp cho không gian trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Không gian trở nên ấm cúng hơn nhờ sắc vàng, tinh khiết hơn nhờ sắc trắng. 


Những gam màu chủ đạo trong phong cách cổ điển

Ngoài ra để tôn lên cá tính của chủ sở hữu thì tông màu trầm ấm khác cũng được sử dụng như đỏ đô, xám nhạt, đen,... với độ đạm nhạt phụ thuộc vào không gian căn hộ của bạn. Những màu sắc thể hiện sự đẳng cấp của quý tộc, tôn lên vẻ đẹp, sự quý phái trong thiết kế không gian. 

Bạn cũng có thể sử dụng một số cách phối màu khác xám và vàng, đỏ rượu vang với các màu trung tính,... tạo vẻ độc đáo, ấn tượng cho nội thất. Một lưu ý cho căn phòng theo phong cách cổ điển là vật dụng trong nhà có màu sắc tương đồng với tường và trần nhà để có thể tạo sự đồng điệu.

Vật liệu

Phong cách cổ điển thể hiện sự độc đáo và mang sự quyền quý. Vì thế, những vật liệu như thạch cao, gỗ tự nheien và chi tiết mạ vàng được chế tác chạm trổ thành hoa văn cổ điển luôn được ưu tiên sử dụng.

Gỗ: Là một chất liệu đặc trưng của phong cách cổ điển. Các vật liệu từ gỗ sử dụng trong thiết kế theo phong cách cổ điển như bàn, ghế, sàn nhà hay khung cửa,...Do đó, bạn có thể gặp các vật dụng bằng gỗ bất kỳ chỗ nào trong nhà.

Thạch cao: Mang đặc điểm kiến cố, chắc chắn lại có khả năng chống ấm và chịu được nhiệt cao. Bên cạnh đó, thạch cao dễ dàng trong chế tác, tạo được các đường nét tinh tế. Với những ưu điểm trên nên thạch cao thường được sử dụng trong các công trình nội thất (trần nhà, tường,...). Nó tạo nên một điểm nhấn nổi bật trong không gian phòng khách nhà bạn.


Trần thạch cao trong phong cách cổ điển

Đá cẩm thạch, đá hoa cương : Các loại đá tự nhiên này thường sử dụng làm mặt bàn bếp, chậu rửa mặt, sàn nhà,...Lưu ý, bạn nên sử dụng tìm hiểu kỹ và lựa chọn loại đá có khả năng chống trơn trượt.Ngoài ra, để tăng thêm sự lộng lẫy, sa hoa của không gian thì các loại vải dệt, lụa, gấm nhung, kim loại, pha lê, marble... cũng hay được sử dụng.

Ánh sáng

Ánh sáng cũng góp phần tạo nên sự quyền quý và tráng lệ cho phong cách cổ điển. Màu sắc chủ đạo của ngôi nhà là màu gì thì ánh sáng cũng cần tương đồng để có thể tạo được hiệu ứng thị giác tốt. Căn phòng có màu trầm ấm như màu vàng thì ánh sáng vàng là sự lựa chọn hợp lí nhất. Còn không gian trần ngập sắc trắng thì ánh sáng trắng là sự lựa chọn tối ưu.


 
                                  Ánh sáng trắng sử dụng trong phong cách cổ điển 

 Bạn có thể lựa chọn các loại đèn chùm khổng lồ chúng đem lại cảm giác ấm cúng với ánh sáng vàng dịu, mang lại cho không gian thêm nghệ thuật hơn.

Nội thất

Phòng khách: Ở phòng khách, các bạn có thể sử dụng đồ nội thất trang trí như sofa, tủ kệ, khung tranh,...Những bộ sofa bọc nệm êm ái, phần viền lại được chạm trổ cầu kì. Hay những chiếc đèn chùm tầng với các chi tiết mạ vàng và các đèn treo tường pha lê làm nổi bật phòng khách theo phong cách cổ điển. Hay bạn có thể chọn một số đồ trang khác như đồng hồ mang phong cách cổ điển để trang trí trong phòng.


Phòng khách theo phong cách cổ điển
Phòng tắm: Phòng tắm theo phong cách cổ điển, bạn có thể sử dụng đá cẩm thạch tạo nên sự bề thế của nội thất. Hay khung gương mạ vàng hoặc đồng hồ lớn làm cho phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Nhà tắm theo phong cách cổ điển

Trên đây là một số chia sẻ của CÔNG TY THIẾT KẾ NỘI THẤT dành cho bạn. Rất mong có thể mang cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích. Và cảm ơn bạn đã dành thời gian cho chúng tôi! 

Vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây

CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ
Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi
Email: lienhe@kientrucadong.com
Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99








0 nhận xét:

Đăng nhận xét