Thứ Năm, 18 tháng 3, 2021

Biệt thự kiểu lâu đài 3000 tỷ của đại gia cố đô Ninh Bình

  

Biệt thự kiểu lâu đài 3000 tỷ của đại gia cố đô Ninh Bình

Biệt thự kiểu lâu đài như trong truyện cổ tích của đại gia tại cố đô Ninh Bình. "Lâu đài Thành Thắng" của ông Đỗ Văn Tiến - một doanh nhân trong lĩnh vực sản xuất xi măng tại Ninh Bình. Tòa nhà khổng lồ nằm trên diện tích sàn nhà 2000m2 với khuôn viên lâu đài này rộng tới 10.000 m2 và ngay sát quốc lộ 1A. Sự nguy nga bề thế của công trình cùng những thiết kế kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và các đường mềm mại khiến ai đã từng chứng kiến đều không khỏi choáng ngợp. Hôm nay, CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ sẽ cùng bạn tìm hiểu về một số kiến trúc nổi bật của biệt thự kiểu lâu đài này.



Tổng quan về ý tưởng thiết kế của lâu đài Thành Thắng


Công trình theo phong cách hoàng gia Châu Âu, được lấy ý tưởng từ Nhà thờ Thánh Peter và những công trình ở Vatican (Italy) cùng với một số chi tiết thuần Việt và sở thích của gia chủ. 

Mặt sàn xây dựng của tòa lâu đài 6 tầng này  đã gần 2000 m2, phía sau là hồ nước lớn với bao quanh là tường bao. Biệt thự kiểu lâu đài của đại gia này có hai cổng ra vào với đồi gồm 20 cây cổ thụ cây trị giá hàng tỷ đồng. Bên ngoài cổng, hai con voi đá đứng thể hiện sự uy vũ và quyền lực. Vào bên trong thì ở trung tâm của lâu đài, các chi tiết trạm trên trần đều được mạ vàng. Ngoài ra, nó còn lồng ghép bức họa về chúa và các vị thần một cách khéo léo mang đến cảm giác bình an cho gia chủ. Dưới cùng là tầm âm, tầng này được chia thành 3 khu chính gồm ga ra chính rộng 700 m2 đủ sức chứa khoảng 39 xe, một gara phụ khoảng 500m2, một một phòng nghe nhạc rộng khoảng 650 m2 với đủ bộ sân khấu. Toàn bộ vỉa hè được gia chủ lát đá. Hệ thống cửa cũng như trần, cột, kèo, gian thờ đều được thiết kế bằng bẳng gỗ gõ đỏ. Loại gỗ quý hiếm, thể hiện quyền lực trong trang trí nội thất.

Và để hình dung sơ qua về kiểu kiến trúc của biệt thự kiểu lâu đài mang tên Thành Thắng chúng ta có thể xem qua hình ảnh kiến trúc của Nhà thờ Thánh Peter.
 Nhà thờ Thánh Peter

Cổng của biệt thự kiểu lâu đài Thành Thắng

Tòa lâu đài có hai cổng ra vào, có bức tường mặt tiền tòa lâu đài có khắc chữ "Lâu đài Thành Thắng" cùng hai con voi được đặt hai bên cổng chính.
Riêng phần cổng có giá trị khoảng 40 tỷ đồng. Cổng nhôm đúc đồng nguyên khối nặng khoảng 7 tấn. Chiếc cổng này mang phong cách cổ điển đầy sang trọng. Những phù điêu dát vàng là điểm nhấn của cổng biệt thự kiểu lâu đài Thành Thắng - biểu tượng của sự vương giả của hoàng gia cùng với những đường nét hoa văn được chạm trổ cầu kỳ, vô cùng tinh xảo. Điêu khắc phù điêu là một trong những phạm trù của điêu khắc. Nó là hình thức sáng tác nghệ thuật bằng cách đắp nổi hoặc khoét lõm với chiều dài, rộng thực còn phần nổi mang tính ước lệ về khối.

Hàng rào của lâu đài Thành Thắng cũng có phù điêu lại càng tăng tphêm sự uy nghi, bề thế của gia chủ.

Cổng biệt thự kiểu lâu đài Thành Thắng

Phần chóp mái của biệt thự kiểu lâu đài Thành Thắng

 
Mái chóp là điểm nhấn nổi bật của biệt thự kiểu lâu đài. Các mẫu biệt thự cao cấp thường sử dụng các loại mái hộp phong cách Pháp, mái Thái hiện đại, mái bằng... thì mẫu biệt thự kiểu  lâu đài là sự kết hợp của những hệ mái nhà kiểu khác với cùng phần chóp lâu đài.

Phần chóp mái tạo điểm nhấn thu hút cho toàn bộ ngoại thất ngôi nhà, nó thể hiện sự lộng lẫy, kiêu sa, đẳng cấp của chủ nhân. Chóp là hệ mái vòng cong nổi cùng các chóp nhọn được đắp vẽ tinh xảo và tỉ mỉ cùng những đường nét hoa văn, phảo chỉ uốn lượng, mang nét độc đáo của kiến trúc cổ xưa. 

Mái chóp lâu đài Thành Thắng

Bên trong mái vòng, toàn bộ đươc dát vàng. Bốn phía của mái vòm được trang trí bằng hình quốc huy của nước Nga, hình con đại bàng hai đầu thể hiện cho sự dũng mãnh và quyền lực của chủ nhân. Phíatrên cũng được trang trí bằng những bức tranh phục hưng sơn dầu vẽ thẳng vào trên mái vòm luôn. Tòa bộ mái vòng trong biệt thự kiểu lâu đài Thành Thắng đều sử dụng hệ thống đèn đổi màu.

        
Mái vòng  lâu đài Thành Thắng

Hệ thống trần, cột, kèo của biệt thự kiểu lâu đài Thành thắng




Tòa lâu đài này chỉ cao 5 tầng nhưng có đến hàng trăm cột lớn nhỏ. Những cột bên ngoài được ốp đá. Trong khi hệ thống cột bên trong nhà cùng, cửa vào sảnh chính cùng với trần nhà ở những phòng nhỏ thì đều được thiết kế bằng gỗ gõ đỏ với những đường nét hoa văn được trạm trộ vô cùng tinh vi. Trong sảnh chính thì cầu thang được làm từ nguyên một khối gỗ gõ đỏ, phần tay vin ngay đầu thì trạm bốn đầu sư tử dũng mạnh, với những nét trạm trổ rất là tinh tế.
Trên đây là toàn bộ chia sẻ của CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ dành cho bạn. Rất mong sẽ mang lại nhiều thông tin hữu ích dành cho bạn.

Vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây

CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ
Địa chỉ: P.1601 Tòa nhà CT2 Nàng Hương, 583 Nguyễn Trãi
Email: lienhe@kientrucadong.com
Hotline: 0976.14.29.43 - Fax: 04.77.88.99






















































































































0 nhận xét:

Đăng nhận xét