Thứ Tư, 17 tháng 3, 2021

7 mẫu cổng biệt thự vườn đẹp

 

Để đánh giá một ngôi biệt thự đẹp thì kiến trúc đóng một vai trò rất quan trọng trong việc tạo nên vẻ đẹp của ngôi nhà. Và nếu có thể lựa chọn cổng biệt thự vườn độc đáo và phù hợp thì sẽ tạo được ấn tượng đầu tiên khi vào sân vườn nhà. Nó giúp tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của chính bạn và đó cũng chính là một màn chào hỏi đặc biệt với những vị khách khi bước qua cánh cổng sân vườn.

Mẫu cổng biệt thự vườn số 1

 


cổng biệt thự vườn

Cổng biệt thự vườn hiện nay có thể làm từ nhiều loại vật liệu khác nhau sắt, inox, gỗ hoặc hợp kim nhôm. Công sắt là loại vốn được sử dụng phổ biến từ xưa đến nay. Ưu điểm của nó chính là tạo được nhiều kiểu dáng, đường nét lại vô cùng thanh mảnh. Tuy nhiên, điểm trừ của nó là bị gỉ sét tại các điểm nối, gây mất thẩm mỹ. Vì thế mà ngày nay thì cổng nhôm kim loại có độ bền cao, không bị gỉ sét nên đảm bảo độ bền theo thời gian đang được ưa chuộng. Trên đây là một mẫu cổng nhôm đúc hoa lá tây – còn gọi là cây ô rô, loài câu thường mọc hoang, phổ biến nhất ở các vùng Nam Âu, đặc biệt là Hy Lạp. Trong kiến trúc Hy Lạp cổ đại, lá ô rô thường được sử dụng trong trang trí trụ nhà hay trụ gạch… tạo nên một vẻ đẹp độc đáo. Mẫu cổng này rất phù hợp với những căn biệt thự có kiến trúc kiểu cổ điển theo phong cách châu âu. Bên cạnh đó với phong cách châu Âu, một số kiểu dáng cổng biệt thự vườn cũng thường được sử dụng như mẫu công sư tử và ngựa hay mẫu cổng vương niệm…

 

Mẫu cổng biệt thự vườn số 2

cổng biệt thự vườn


Vẫn là mẫu cổng biệt thự vườn được làm từ hợp kim nhôm nhưng mẫu cổng này mang phong cách châu Á. Một sản phẩm sở hữu sự tinh tế và mang một nét đặc trưng của truyền thống Việt Nam – trống đồng. Nó được thiết kế với những đường nét hoa văn uyển chuyển với nghệ thuật tinh xảo, góp phẩm tạo nên vẻ đẹp cho ngôi nhà.

Mẫu cổng biệt thự vườn số 3

v


 

Những cánh cổng biệt thự vườn bằng gỗ là sự hòa quyện độc đáo giữa nét mộc mạc thân thương và xa hoa phú quý. Cổng gỗ có thể điêu khắc thành nhiều hoa văn, tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của nó chính là hiện tượng mối mọt và không chịu đựng tốt nắng mưa và tốn chi phí cho việc bảo dưỡng. Dù vậy, thì với nhiều người Gỗ - Mộc vẫn để lại một ấn tương đặc biệt. Nó thể hiện qua ý nghĩa nhân văn mà Gỗ mang lại. Bởi gỗ đã được con người coi là chất liệu bền bỉ và vững chắc nhất. Gỗ khó có thể hư hỏng dù có dầm mua dãi nắng. Tác động từ bên ngoài khó có thể làm cổng hàng rào bị đổ vỡ. Hơn nữa, màu nâu đặc trưng tạo cho người ta cảm giác mộc mạc và gần gũi.Nó dường như tái hiện khung cảnh làng quê thanh thản và yên bình, tạo cho người ta một cảm giác nhẹ nhàng và tự do.

 

Mẫu cổng  biệt thự vườn số 4

 

cổng biệt thự vườn


Mẫu số 4 là một trong những mẫu độc đáo nhất. Phù hợp với biệt thự nhà vườn. Kiểu cổng biệt thự vườn sáng tạo với hoa văn đơn giản, phù hợp với kiến trúc biệt thự hiện đại, không gian mở.

Mẫu cổng biệt thự vườn số 5

 

cổng biệt thự vườn


Đây cũng là một lựa chọn khác cho cổng biệt thự vườn của bạn. Cửa cổng với những đường nét tối giản là sự kết hợp của những khối hình chữ nhật cùng vài hoa văn đơn giản, phù hợp cho kiến trúc biệt thự hiện đại. Hơn nữa,  không gian biệt thự vườn hiện đại ưu tiên lấy gió, ánh sáng và bố cục tự do vì thế bạn hoàn toàn có thể xem xét.

Mẫu cổng biệt thự vườn số 6

cổng biệt thự vườn


 

Thiết kế cổng cột gỗ và đá được xem là một sự lựa chọn an toàn dành cho bạn. Hai vật liệu thiên nhiên này khá phù hợp với những căn biệt thự vườn. Chúng ta có thể thay thế được những bức tường gạch bao quanh bằng tường gỗ. Nó vừa mang lại vẻ thôn quê truyền thống mới lạ, vừa rất đẹp.

Mẫu cổng biệt thự vườn số 7

cổng biệt thự vườn


Căn biệt thự có sân vườn rộng, nhưng loại cổng thưa luôn là lựa chọn tối ưu. Với cổng biệt thự vườn kiểu này thường làm bằng thép và sơn màu xanh, ghi. Còn với những biệt thự có khoảng sân vườn nhỏ thì sử dụng cổng thưa, nan nhỏ là sự lựa chọn tốt nhất. Vấn đề an ninh với loại công này không nên quá đặt nặng. Ngoài ra, bạn có thể trang trí thêm dây leo hoặc hoa cỏ xung quay mang lại sự gần gũi với thiên nhiên hơn, lại vô cùng đẹp mắt.

Như vậy, trên đây là một số gợi ý của CÔNG TY THIẾT KẾ BIỆT THỰ dành cho bạn. Và từ bài trên đây chúng ta nhận thấy rằng thiết kế cổng biệt thự vườn hướng tới ba phong cách: cổ điển, tân cổ điển và hiện đại. Cổng biệt thự vườn kiểu hiện đại hướng đến sự đơn giản, tối ưu phù hợp với không gian mở của kiến trúc biệt thự hiện đại. Thứ hai, biệt thự vườn cổ điển theo phong cách châu Âu, cửa cổng rào có kiểu dáng quý tộc với những đường nét hoa văn tinh vi, tỷ mỷ. Biệt thự vườn cổ điển nhưng theo phong cách châu Á đường nét hoa văn cũng vô cùng tinh xảo, cầu kỳ là những mấu mang hình ảnh rồng, phương, mẫu trống đồng…với một số ý nghĩa về sự phong thủy về sự thịnh vượng, bình an.

 

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét